Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

de cuong mon quan tri hoc


QUẢN TRỊ HỌC
Câu 1 (2 điểm) : Trình bày khái niệm, đặc điểm chung và các hoạt động cơ bản của tổ chức?
Câu 2 (2 điểm): Trình bày khái niệm nhà quản trị? Các cấp nhà quản trị trong một tổ chức? Chỉ ra mục tiêu chung của các cấp nhà quản trị? Các kỹ năng của nhà quản trị và tầm quan trọng của từng kỹ năng ứng với mỗi cấp nhà quản trị trong tổ chức?
Câu 3 (2 điểm): Trình bày các căn cứ và nguyên tắc ra quyết định quản trị?
Câu 4 (2 điểm): Trình bày nội dung, ưu điểm và nhược điểm của các phương pháp ra quyết định tập thể? Chỉ rõ những lưu ý khi ra quyết định tập thể đối với nhà quản trị?
Câu 5 (2 điểm): Phân tích những yếu tố khiến việc ra quyết định quản trị kém hiệu quả?
Câu 6 ( 2 điểm): Trình bày khái niệm kế hoạch và lập kế hoạch? Chỉ ra các thành phần của lập kế hoạch? Nêu vai trò của lập kế hoạch?
Câu 7 (2 điểm): Trình bày các cách phân loại kế hoạch trong hệ thống kế hoạch của một tổ chức?
Câu 8 (2 điểm): Trình bày đầy đủ nội dung các bước của quá trình lập kế hoạch?
Câu 9 (2 điểm): Phân tích mô hình chuỗi giá trị nhằm phân tích môi trường bên trong của một tổ chức trong quá trình xây dựng kế hoạch chiến lược?
Câu 10 (2 điểm): Phân tích mô hình 5 lực lượng nhằm phân tích môi trường bên ngoài trong quá trình xây dựng kế hoạch chiến lược của một tổ chức?
Câu 11 (2 điểm): Trình bày khái niệm công tác tổ chức và cơ cấu tổ chức? Trình bày những yếu tố có thể được sử dụng để nhận dạng sự khác nhau về cơ cấu tổ chức giữa các tổ chức khác nhau?
Câu 12 (2 điểm): Trình bày nội dung của quyền hạn chức năng trong mối quan hệ giữa trực tuyến và tham mưu trong cơ cấu tổ chức?
Câu 13 (2 điểm): Trình bày những yêu cầu và nguyên tắc khi thiết lập cơ cấu tổ chức? Nêu những yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế cơ cấu tổ chức?
Câu 14 (2 điểm): Trình bày khái niệm trực tuyến và tham mưu trong cơ cấu tổ chức? Nêu khái niệm quyền hạn chức năng trong cơ cấu tổ chức? Trình bày một số loại hình cơ cấu tổ chức cơ bản?
Câu 15 (2 điểm): Trình bày khái niệm động cơ thúc đẩy? Ý nghĩa của việc nghiên cứu động cơ thúc đẩy? Những yếu tố ảnh hưởng đến động cơ thúc đẩy? Nêu lý thuyết phân cấp nhu cầu của Maslow trong việc thúc đẩy các cá nhân làm việc trong quá trình quản trị tổ chức?
Câu 16 (2 điểm): Trình bày các lý thuyết về động cơ thúc đẩy con người làm việc trong tổ chức?
Câu 17 (2 điểm): Trình bày các kỹ năng lãnh đạo cần thiết đối với nhà quản trị và các phương pháp lãnh đạo trong quản trị tổ chức?
Câu 18 (2 điểm): Trình bày các vấn đề cơ bản về nhóm trong tổ chức.
Câu 19 (2 điểm): Trình bày khái niệm và tầm quan trọng của công tác kiểm tra? Nêu các nguyên tắc và nội dung kiểm tra?
Câu 20 (3 điểm): Trình bày khái niệm quản trị và quản trị tổ chức? Chỉ ra những phương diện cơ bản của quản trị tổ chức? Tại sao phải học tập và nghiên cứu quản trị?
Câu 21 (3 điểm): Trình bày khái niệm, đặc điểm và chức năng của quyết định quản trị? Chỉ ra các yêu cầu đối với quyết định quản trị?
Câu 22 (3 điểm): Trình bày các bước của quá trình đề ra và thực hiện quyết định quản trị?
Câu 23 (3 điểm): Trình bày đầy đủ các bước của quá trình hoạch định chiến lược?
Câu 24 (3 điểm): Trình bày nội dung của chức năng tổ chức?
Câu 25 (3 điểm): Trình bày khái niệm trực tuyến và tham mưu trong cơ cấu tổ chức? Nêu khái niệm quyền hạn chức năng trong mối quan hệ trực tuyến – tham mưu trong cơ cấu tổ chức? Trình bày quá trình thiết kế cơ cấu tổ chức và một số loại hình cơ cấu tổ chức cơ bản?
Câu 26 (3 điểm): Trình bày nội dung của quá trình quản trị sự thay đổi trong tổ chức. Chỉ ra một số trở lực ngăn cản sự thay đổi và các phương pháp làm giảm thiểu các trở lực này?
Câu 27 (3 điểm): Trình bày khái niệm công tác tổ chức và cơ cấu tổ chức? Nêu những yếu tố có thể được sử dụng để nhận dạng sự khác nhau về cơ cấu tổ chức giữa các tổ chức khác nhau? Trình bày những nguyên nhân làm công tác tổ chức tổ chức kém hiệu quả và các giải pháp nâng cao hiệu quả của công tác tổ chức?
Câu 28 (3 điểm): Trình bày các vấn đề chung về động cơ thúc đẩy con người làm việc? Những yếu tố thúc đẩy con người làm việc trong tổ chức? Trình bày các lý thuyết về động cơ thúc đẩy?
Câu 29 (3 điểm): Trình bày khái niệm lãnh đạo, các đặc điểm cần lưu ý từ khái niệm lãnh đạo và chỉ ra điểm khác biệt giữa hai thuật ngữ lãnh đạo và quản trị? Nêu các kỹ năng lãnh đạo càn thiết đối với một người lãnh đạo?
Câu 30 (3 điểm): Trình bày khái niệm và tầm quan trọng của công tác kiểm tra? Nêu các nguyên tắc và nội dung kiểm tra? Trình bày các bước quá trình kiểm tra và cách phân loại các hình thức kiểm tra trong tổ chức?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét